TIN TỨC

Xây dựng dự thảo Nghị định về hoạt động dịch thuật (02 07 2013)

Hoạt động công chứng và hoạt động chứng thực là hai hoạt động có nội dung, bản chất khác nhau, được thực hiện bởi các cơ quan khác nhau.

 

Dịch Thuật Trên Thiết Bị Android Không Cần Hỗ Trợ Internet (05 06 2013)

Ứng dụng Google Translate cho Android cung cấp dịch vụ dịch thuật tương tự cho các thiết bị Android, nhưng có một số cải tiến so với phiên bản dựa trên web. Một trong những tính năng độc đáo của ứng dụng là dịch SMS, cho phép dịch bất kỳ tin nhắn mà bạn đã nhận được trên thiết bị của mình sang một ngôn ngữ khác.

 

Dịch giả nổi danh của Trăm năm cô đơn, Tình yêu thời thổ tả (31 05 2013)

Dịch giả nổi danh của Trăm năm cô đơn, Tình yêu thời thổ tả… sinh thời gặp không ít

 

Dịch Giả Nhí (16 05 2013)

Biết đọc sách báo từ khi 4 tuổi. Song song với việc học nói tiếng Việt, Nhật Nam học tiếng Anh. 5 tuổi Nhật Nam bắt đầu dịch những dòng tiếng Anh đầu tiên sang tiếng Việt: “Cháu thường tư duy những câu nói hằng ngày, những mẫu câu hằng ngày bằng tiếng Anh”.

 

Dịch giả chuyên nghiệp phải biết nghi ngờ và biết sợ (15 05 2013)

TS Hồ Đắc Túc đã dành cho phóng viên Sài Gòn Tiếp Thị cuộc trao đổi cởi mở, như một góc nhìn chuyên môn về những tranh luận dịch thuật đang thành thời sự trên báo chí Việt Nam.

 

Việt Hóa Các Tác Phẩm Dịch Thuật (12 05 2013)

Khi đứng trước một tác phẩm, một yếu tố lớn quyết định cách xử lý của dịch giả là phản ứng của độc giả. Anh muốn tác phẩm được độc giả tiếp nhận hay muốn trung thành với từng câu chữ trong đó? Dịch giả nên có sự kế thừa, giao lưu với đồng nghiệp, tôn trọng lẫn nhau, chỉ tiếc điều đó trong giới dịch thuật Việt Nam hiện nay hơi thiếu.

 

Dịch Thuật Trong Thế Giới Xuất Bản (10 05 2013)

Thời gian vừa qua, vấn đề xuất bản các tác phẩm dịch của nước ngoài ra tiếng Việt của các dịch giả Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn và gây rất nhiều tranh cãi giữa độc giả và dịch giả. Ranh giới giữa đúng – sai trong dịch thuật cũng trở thành một vấn đề còn nhiều tranh luận.

 
 
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11